Ngày 10/12, Tiền Phong Bank đã đổi tên giao thiệp thành TPBank, song song thay đổi lại hoàn ắt nhận diện thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.

Logo nhận diện mới của TPBank

Có  thiet ke logo  thể thấy biểu trưng tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.

Logo  thiet ke logo gia re  mới của TPBank khác giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc

Lúc mới công bố thương hiệu mới,  thiết kế logo  VietcomBank cũng bị đánh giá là rất giống với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dùng Logo hình tam giác khép kín "na ná" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các Ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.

Biểu trưng của nhà băng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo mới của TPBank

Dresdner Bank (Đức)

Không chỉ các Ngân hàng, nhiều ngành khác cũng ưa thích logo hình tam giác. Logo  thiet ke logo  của Google Drive, AOL, Varta,... Cũng được thiết kế như vậy.

Dù biểu trưng tam giác rất phổ thông nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành nhà băng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, biểu tượng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có nguyên liệu nào để đáp ứng được trong thực tế.

Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), nhà băng Phương Đông (OCB) và nhà băng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top